วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Review การใช้งานโปรแกรม CCleaner


(ไอคอนโปรแกรม CCleaner)

โปรแกรม CCleaner มีไว้ใช้ทำอะไร?
1.ล้างไฟล์ขยะต่างๆในระบบหรือไฟล์ต่างๆที่ทำให้เบราเซอร์หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราช้า เช่น ไฟล์ชั่วคราวที่สร้างขึ้นขณะใช้งานคอมพิวเตอร์ อินเทอร์เน็ต (Temporary Files) ไฟล์ประวัติการใช้งาน การเข้าถึงเว็บไซต์ต่างๆที่ผ่านมาในอดีต (History Files) ไฟล์คุกกี้
2.การแก้ไข Registy ที่ผิดพลาดในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา
3.ใช้เป็นเครื่องมือในการจัดการ เช่น ถอนการติดตั้งโปรแกรม ลบโปรแกรม กำหนดโปรแกรมเริ่มต้น วิเคราะห์ดิสก์ ค้นหาไฟล์ซ้ำ คืนค่าระบบและล้างฟอร์แมตไดรฟ์

วิธีใช้งานโปรแกรม CCleaner เบื้องต้น
   สำหรับท่านใดที่ยังไม่มีโปรแกรมนี้ติดตั้งอยู่ในคอมพิวเตอร์ สามารถดาวน์โหลดได้จากลิ้งค์ดังต่อไปนี้เลยนะครับ:p https://www.piriform.com/ccleaner/download
มาเริ่มใช้งานโปรแกรมCCleanerกันเลยย ^^

(สำหรับการแก้ไขRegisty)
1.  เปิดโปรแกรมขึ้นมา จากนั้นกดเมนู Registy > จากนั้นให้ติ๊ก(√) ในหัวข้อ Registry Integrity ให้หมด และให้กด Scan for Issues จากนั้นรอสักคู่จนกว่าจะครบ 100 % ระบบจะแจ้งขึ้นมาว่ามีไฟล์ตัวไหนบ้างที่ให้ซ่อมแซมCCleaner_1

2. และต่อจากนั้นให้เรากด Fix selected issues และระบบจะถามว่าเราจะทำการ Backup ก่อนการซ่อมแซมหรือเปล่า ให้เรากด No ไปครับ
CCleaner_2
3. ขั้นตอนนี้ให้กด Fix All selected Issues เพื่อเป็นการซ่อมแซมไฟล์ทั้งหมด เท่านั้นก็เป็นอันเสร็จสิ้นการซ่อมแซมไฟล์แล้วครับ
CCleaner_3

(สำหรับการทำความสะอาดไฟล์ขยะ)
1. กดเลือกเมนู Cleaner > จากนั้นให้กด Analyze เพื่อให้ระบบทำการสแกนสักครู่ จนขึ้นครบ 100% > จากนั้นกด Run Cleaner เพื่อเป็นการทำความสะอาดไฟล์ใน windows ของเรา
CCleaner_4
เพียงเท่านี้ก็สามารถทำให้คอมพิวเตอร์ของเรานั้นไวขึ้นได้อีกนิดหน่อยแล้วนะครับ เห็นมั้ยครับว่ามันไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย อิอิ

สำหรับท่านใดที่อาจจะงงๆกันอยู่ในการใช้โปรแกรมCCleanerนี้ ผมมีคลิปวิดีโอดีๆ รีวิวการใช้งานอีกทางเลือกหนึ่งด้วยนะครับ 

(ขอขอบคุณคลิปวิดีโอดีๆจากเว็บไซต์ Thaiware.com)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น